เมื่อในห้องมี 2 คน จะตกแต่งห้องอย่างไรให้ลงตัว

                บางครั้งคนเราพอถึงจุด ๆ หนึ่งนั้นในการตกแต่งห้องนั้นจากเดิมที่เคยอยู่คนเดียวภายในห้องก็อาจจะต้องมีสมาชิกเพิ่มมาอีกคน  และ แน่นอนว่าในการตกแต่งห้องนั้นความชอบทั้ง 2 คนนั้นอาจจะ (และมีโอกาสเป็นไปได้สูง)  ที่จะชื่นชอบไม่เหมือนกัน  จึงทำให้การตกแต่งนั้นยากขึ้นดังนั้นในบทความนี้เรามาดูคำตอบของเรื่องนี้กันดีกว่าครับว่าถ้าหากว่าอยู่กัน 2 คน “การตกแต่ง” ห้องนั้นเราควรจะทำอย่างไร

ทาสีผนังห้องด้วยความเป็นกลาง

            สีของผนังห้องนั้นเราอาจจะเริ่มโดยที่ทาสีที่มีความเป็นกลางไว้ก่อน เพื่อทั่งสองฝ่าย อย่างเช่น สีครีม สีขาว  สีไข่ สีทราบ หรือสีอะไรก็ได้ที่เป็นสีอ่อน ๆ ก่อนนะครับเพื่อที่จะทำให้ภายในห้องนั้นมีบรรยากาศที่อบอุ่น และ ยังสามารถที่จะตกแต่งได้หลากหลายแบบอีกด้วย ดังนั้นการเริ่มทาสีผนังโดยที่ทั้งสองใยนั้นเห็นด้วยก็เป็นความคิดที่เข้าท่านะครับ

เฟอร์นิเจอร์ ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน

            ในเมื่ออยู่กัน 2 คน แล้วแน่นอนว่าการซื้อเฟอร์นิเจอร์นั้นค่อนข้างจะเป็นได้ยาก ที่จะให้ทั้ง 2 คนนั้นชื่นชอบในสไตล์เดียวกัน ดังนั้นเพื่อให้ปัญหานี้ถูกแก้ไขด้วยความเป็นกลางมากที่สุดนั้นคือ ก็ให้ทั้ง 2 ฝ่าย เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ของตัวเองไปเลยนะครับ ชอบแบบไหนก็เลือกซื้อได้เลย ขอเพียงแค่คิดถึงความเข้ากันของสีห้อง และ เฟอร์นิเจอร์นะครับ  ซึ่งบางทีก็อาจจะกลายเป็นความแตกต่างที่ลงตัวก็ได้นะครับ

กันห้องเพื่อเพิ่มพื้นที่

            สำหรับบางคนนั้นการที่อยู่ด้วยกันสองคนอาจจะเป็นเรื่องปลกใหม่การที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวก็ยังจะมีอยู่ดังนั้นการที่จะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในการกั้นห้องก็สามารถทำได้นะครับอย่างเช่น ยิปซั่มบอร์ด TOA  หรือใช้ผนังเบาก็ได้ในการกั้นห้องเพื่อที่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายสบายใจในส่วนนี้มากขึ้น ซึ่งบางคนนั้นก็มีโลกส่วนตัวที่สูงด้วยเช่นนี้ก็มีนะครับ

หาจุดที่ลงตัวในทุก ๆ เรื่อง

            สุดท้ายนั้นคือในเรื่องของการหาจุดที่ลงตัวฝนทุก ๆ เรื่องเช่น ถ้าหากที่นอนนั้นถ้าหากว่าต้องการคนละสีก็ซื้อที่นอนแบบ 2 ชั้นมาใช้เลยนะครับ เพื่อที่จะเป้นจุดลงตัวทั้ง 2 ฝ่าย และทำให้การตกแต่งนั้นง่ายขึ้นด้วย

                และนี้เองเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาในกรณที่มีอยู่ 2 คนในการตกแต่งนะครับ ซึ่งเชื่อเถอะครับว่าการตกแต่งนั้นอยู่ที่ตัวเรา ผู้เขียนก็ทำได้เพียงแค่แนะนในเบื้องต้นได้เท่านั้นนะครับ ส่วนที่เหลือก็อยู่กับตัวคุณผู้อ่านแล้วนะครับ  ว่าจะตกแต่งแบบไหน